นายเชิดชาย ลาชี

นายกอบต. เทอดไทย เบอร์สายตรง 061-2176556
องค์การบริหารส่วนตำบล

เทอดไทย

อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

วิสัยทัศน์การพัฒนา

"ตำบลเทอดไทยเมืองแห่งการท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยชาติพันธุ์ การศึกษาเท่าเทียมเทคโนโลยีทั่วถึง ผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดโลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข"

ภาพกิจกรรม (ก่อนหน้า)

จัดกิจกรรมการสร้างองค์ความรู้และการปฎิบัติการเรื่องการจัดการแปลงชาเพื่อเข้าสู่ระบบอินทรีย์ (ภายใต้โครงการ ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ชาเกษตรกร กลุ่ม 93 ผลิตและแปรรูปชาพญาไพรเล่าจอ)

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2566 , เปิดอ่าน 36 ครั้ง
????#จัดกิจกรรมการสร้างองค์ความรู้และการปฎิบัติการเรื่องการจัดการแปลงชาเพื่อเข้าสู่ระบบอินทรีย์ (ภายใต้โครงการ ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ชาเกษตรกร กลุ่ม 93 ผลิตและแปรรูปชาพญาไพรเล่าจอ)
วันที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00-16.00น.นายเชิดชาย ลาชี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทอดไทย มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่เกษตร อบต.เทอดไทย ร่วมกับ สถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และสำนักงานเกษตรอำเภอแม่ฟ้าหลวง ร่วมจัดกิจกรรมการสร้างองค์ความรู้และการปฎิบัติการเรื่องการจัดการแปลงชาเพื่อเข้าสู่ระบบอินทรีย์ (ภายใต้โครงการ ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ชาเกษตรกร กลุ่ม 93 ผลิตและแปรรูปชาพญาไพรเล่าจอ) ณ หมู่6 บ้านพญาไพรเล่าจอ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปิยาภรณ์  เชื่อมชัยตระกูล หัวหน้าสถาบันชาและกาแฟ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นหัวหน้าโครงการในการจัดกิจกรรมโครงการนี้ขึ้น โดยมีวิทยากรในการบรรยายให้ความรู้ นายกรธีรวัจน์ หมื่นเตียง และนายบุญช่วย ชาญนุวงศ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร สำนักงานเกษตรอำเภอแม่ฟ้าหลวง  และผู้ช่วยวิทยกร นางสาวจิราพร ไร่พุทธา  ในการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการควบคุมโรค แมลงและศัตรูพืชในแปลงชาอัสสัม การสาธิตและฝึกปฏิบัติวิธีการเก็บตัวอย่างดิน ในแปลงชาอัสสัมของเกษตรกร ร่วมถึงการตรวจธาตุอาหาร (NPK) ในดิน และอบรมให้ความรู้อื่นๆเกี่ยวกับการป้องกันชาอัสสัม เป็นต้น เพื่อให้ชาวบ้านมีความรู้ในการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไร่ชาอัสสัมของตนเอง เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น