นายเชิดชาย ลาชี

นายกอบต. เทอดไทย เบอร์สายตรง 061-2176556
องค์การบริหารส่วนตำบล

เทอดไทย

อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

วิสัยทัศน์การพัฒนา

"ตำบลเทอดไทยเมืองแห่งการท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยชาติพันธุ์ การศึกษาเท่าเทียมเทคโนโลยีทั่วถึง ผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดโลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข"

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

12.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านบูซอ

ประวัติความเป็นมาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบูซอ

     ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบูซอได้ก่อตั้งเมื่อ 7 พฤษาคม พ.ศ. 2536 โดยตำรวจตระเวนชายแดนในขณะนั้นครูผู้สอนได้รับค่าจ้างจากตำรวจตระเวนชายแดนซึ่งประจำอยู่ที่ กอ.ตำบลเทอดไทย
เมื่อปี พ.ศ. 2540 ได้โอนให้เป็นห้องเรียนโรงเรียนบ้านจะตี(สาขาบ้านบูซอ)และหลังจากนั้นหน่วยงานทหารได้หยุดการช่วย เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าว ชาวบ้านได้แก้ปัญหาโดยการเก็บเงินคนละ 20 บาท และเก็บข้าวสาร 1 ลิตร(ต่อเด็ก 1 คน/ต่อเดือน)
     เมื่อปี พ.ศ. 2545 ได้รับการช่วยเหลือจากโรงเรียนบ้านจะตี เป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนและค่าอาหารคนละ 5 ต่อเด็ก 1 คนและตำรวจตระเวนชายแดนก็เข้ามาช่วยเหลือเป็นบางครั้ง เมื่อปี พ.ศ. 2548 ได้รัีบการช่วยเหลือจาก โครงการการศึกษาขั้นพื้นฐานของคริสตจักรลาหู่แบ๊พติสภาพคที่ 18 ซึ่งได้รับสนับสนุนจากประเทศเยอรมันและได้ดำเนินโครงการถึงวันที่ 30 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2552 เมื่อปี 2553 ได้โอนให้เป็นขององค์การบริหารส่วนตำบลเทอดไทย ปัจจุบันศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบูซอมีจำนวนเด็ก 25 คน ครูผู้ดูแลเด็กจำนวน 2 คน คือนายอนิวัติ มหาพรพิทักษ์ และนางสาวแฟรี่ จะฟะ



ภาพกิจกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประจำปี 2557


Youtube

*****รอเพิ่มข้อมูล*****

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น