นายเชิดชาย ลาชี

นายกอบต. เทอดไทย เบอร์สายตรง 061-2176556
องค์การบริหารส่วนตำบล

เทอดไทย

อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

วิสัยทัศน์การพัฒนา

"ตำบลเทอดไทยเมืองแห่งการท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยชาติพันธุ์ การศึกษาเท่าเทียมเทคโนโลยีทั่วถึง ผลักดันสินค้าชุมชนสู่ตลาดโลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข"

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

18.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านป่าซางสูง

ประวัติความเป็นมาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่าซางสูง
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่าซางสูง ได้ก่อตั้งขึ้นเมือวันที่ 1 เดือนตุลาคม พ.ศ.2557 โดยได้รับงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนตำบลเทอดไทย โดย มีผู้ดูแลเด็ก 1 คน คือ นายครินทร์ มาเยอ จนถึงปัจจุบัน โดยมีขนาดพื้นที่กว้าง 32.64 เมตร ยาว 34.30 เมตร

ที่ตั้ง
อยู่กลางหมู่บ้านป่าซางสูงกับหมู่บ้านห้วยปู่เก่า หมู่ที่ 16 ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
ลักษณะอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่าซางสูงมี 1 หลังโดยมีพื่นที่ขนาดความกว้าง 5.50 เมตร ยาว 12 เมตรเป็นปูน ฝาเป็นปูนครึ่งเมตรและไม้ไผ่ครึ่งเมตร มุงด้วยกระเบื้อง มี 3 ห้อง ห้องเก็บวัสดุห้องเรียนและห้องครัว มีห้องน้ำ 2 ห้องอยู่ข้างนอกอาคารเรียนสร้างด้วยไม้ไผ่หลังคาสังกะสี
การจัดการศึกษาในระดับปฐมวัย ควรคำนึงถึงความแตกต่างระหว่าง เผ่า ภาษา วัฒนธรรม ศักยภาพของแต่ละบุคคล พร้อมทั้งพัฒนาเด็กเล็กให้มีพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน พัฒนาให้เด็กรักความเป็นไทย มีคุณธรรม จริยธรรม มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี

ปรัชญาการศึกษาปฐมวัย
การศึกษาปฐมวัยเป็นการพัฒนาเด็กแรกเกิดถึง 5 ปี บนพื้นฐานของการอบรมเลี้ยงดูและส่งเสริม กระบวนการเรียนรู้ที่สนองต่อธรรมชาติ และพัฒนาการของเด็กแต่ละคนตามศักยภาพภายใต้บริบทสังคม วัฒนธรรมที่เด็กอาศัยอยู่ ด้วยความรัก ความเอื้ออาทร และความเข้าใจของทุกคนเพื่อสร้างรากฐานคุณภาพชีวิตให้กับเด็ก พัฒนาไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เกิดคุณค่าแก่ตนเองและสังคม

วิสัยทัศน์
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านป่าซางสูง มุ่งพัฒนาเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาการพร้อมทั้ง 4 ด้าน คือ ทางด้านร่างกาย อารมณ์จิตใจ สังคมและสติปัญญา เพื่อให้เด็กรู้รักความเป็นไทย มีคุณธรรม จริยธรรม สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี


ภาพกิจกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ประจำปี 2558


Youtube

*****รอเพิ่มข้อมูล*****

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น